daisy

REVIEW

พึ่งรู้จักแบรนด์นี้ครั้งแรกจากจีบัน พอได้หาข้อมูลดูแล้วคือดีมาก!! ทั้งไม่ทดลองในสัตว์และยังใช้ซ้ำได้ ลดปริมาณขยะได้อีก!! เราใช้มาอาทิตย์กว่าแล้ว ใช้วันละ1ครั้ง ก่อนอาบน้ำ แปะไว้ตอนอาบน้ำด้วย ทิ้งไว้ได้เลยเพราะน้องเกาะผิวมาก! ไม่หลุด สะดวกเวอร์!!!

ความรู้สึกหลังใช้รู้สึกว่า ผลลัพธ์จะเน้นไปทางให้ความชุ่มชื่นกับผิวมากกว่า พวกลดริ้วรอย (อาจจะเป็นเพราะยังใช้ไม่นานพอด้วยแหละ) แต่ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าบริเวณที่ใช้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น มันเลิศ! ทำเอาอยากใช้ตัวอื่นต่อเลยค่ะ ต้องหาตั้งไปสอยอย่างอื่นมาบ้างแล้วว
2 years ago
เริ่มใช้มาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ระยะเวลาทดลองทั้งหมด 8 วัน

โดยเราแบ่งรอบการใช้เป็น 2 รอบ คือ
รอบ1. Estee Lauder Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion เพียวๆ (5วัน)
รอบ2. Estee Lauder Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion คู่กับ ANR (3วัน)

เนื่องจากเราหน้าแห้งจากการใช้ยาสิว ตรงบริเวณคางผิวแห้งลอก เอาตัวนี้มาลองโป๊ะลำสีเฉพาะบริเวณ ก็ทำให้ผิวดีขึ้นไม่แห้งเป็นขุย แต่ถ้าเป็นในส่วนของผิวปกติ ถ้าใช้ตบๆบนใบหน้าธรรมดาไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร

ส่วนถ้าใช้กับ ANR แน่นอนอยู่แล้วว่าค่อนข้างเห็นผลชัดเจนเรื่องหน้าอิ่มฟูเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าเพราะเป็นเพราะ ANR อย่างเดียวหรือเปล่า5555 เพราะเราจำความรู้สึกตอนใช้ ANR อย่างเดียวไม่ค่อยได้แล้ว เพราะหยุดใช้ไปสักใหญ่เนื่องจากกำลังรักษาสิว

ถ้าอยากจะรู้ผลตัวทรีเม้นโลชั่นจริงๆอาจจะต้องทดลองใช้เพียวๆ ไม่น้อยกว่า1เดือน เราคิดว่าน่าจะเห็นผล เพราะว่าคิดว่า เจ้าตัวทรีเม้นโลชั่นนี่มันเน้นเรื่องช่วยปรับสมดุลผิวมากกว่า แบบค่อยๆเป็นค่อยไป ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง (เนื่องจากมีความสมดุลเพิ่มขึ้นของสภาพผิว) ได้ถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง

ตัวเนื้อทรีเม้นโลชั่น ไม่ถึงกับเหลว แต่ก็ไม่หนืดมากค่ะซึมไว สัมผัสแรกหลังตบลงบนผิวก็ให้ความชุ่มชื่นทิ้งไว้บนผิวนึดหน่อย แต่ไม่นาน (ถ้ารุ่นซากุระคงหอมมากแน่เลย) ชอบเอาไปแช่เย็นแล้วเอามาใช้ก็รู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ
2 years ago
  • 1W2 Sand 36
  • 2W1.5 Natural Suede
ได้รับขนาดทดลองมาจากจีบัน ก่อนหน้าโควิดใช้บ่อยมาก สีที่ได้รับมาคือ สี 1W2 Sand 36,2W1.5 Natural Suede ปกติจะใช้อีกสีหนึ่งที่

สี 1W2 Sand เป็นสีที่ตรงกับสีผิวเราที่สุด แบบมากๆๆ
ส่วนสี 2W1.5 Natural Suede จะเข้มกว่าสีผิวเรา1เฉด

บอกเล่า
- เรื่องเฉดสีแนะนำให้เลือกที่ขาวกว่าผิว1เฉด เพราะว่ามีการดรอประหว่างวันค่อนข้างเร็ว ถ้าใช้เฉดที่พอดีกับผิวเลย จะทำให้หน้าหมองระหว่างวันแน่นอน. (เราแก้ไขด้วยการนำรองพื้นสีสว่างมาเติมผสมเข้าไปจ้า)
- และเวลาลงให้รีบลงเพราะ แห้งไวมาก ต้องระหว่างจะลงเป็นวงๆนะคะ
- ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องคุมมันสุดๆ ติดทนนาน เหงื่อออกสีไม่หลุดนะ เหงื่อจะออกเป็นเม็ดแต่เวลาซับด้วยกระดาษทิชชู่ระหว่างสีตกออก55
- แนะนำทริคสำหรับคนหน้าแห้งมากๆแล้วอยากใช้ หรือว่าสาวกที่ใช้อยู่แล้วอยากได้ลุคแบบไม่แมตมาก ให้ผสมกับเซรั่มหรือใช้ผสมกับรองพื้นอื่นๆในสูตรดิอี้ เอามาผสมกันแล้วค่อยทา จะทำให้ได้ลุคที่ไม่แมตเกินไป หน้าไม่เป็นขุย
- หรือถ้าลงไปแล้วก็สามารถใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนหน้าแล้วซับออกและเติมรองพื้นไปอีกนิดหน่อยก็ได้เหมือนกันจ้า. วิธีนี้เราชอบมากๆ ใช้เวลานานหน่อนแต่รับรองลุคที่ได้ออกมาถูกใจแน่นอน

สรุปแล้วก็ยังไปรองพื้นหนึ่งในดวงใจที่สามารถใช้ได้ทุกวันอยู่เหมือนเดิมจ้า. ไปลองดูกันนะ
2 years ago
ก่อนทดลองใช้ :
สภาพผิวเบื้องต้นของเราคือเป็นสิว รอยสิว ดำแดง เยอะทั่วใบหน้า รูขุมขนกว้าง เพราะมีขนบนหน้าเยอะ เป็นขนผิวมัน แต่หน้าจะแห้งมากหลังล้างหน้าและหลังตื่นนอน (สาเหตุส่วนใหญ่มากจากอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา

หลังทดลองใช้ : 7-14 วัน
สำหรับสูตรใหม่ก็ยังคงให้ผลเหมือนสูตรเก่า ในเรื่องเติมความ
ชุมชื่น ทำให้ผิวดูอิ่มฟู หน้าไม่แห้งตึง และช่วยเรื่องรอยดำรอยแดงได้เป็นอย่างดี(เพราะว่าเรารอยแดงดำเยอะทำให้เห็นผลชัดกว่าคนอื่นๆ) ส่วนเรื่องรูขุมขนแค่7-14วันเราว่ายังไม่ค่อยเห็นผลหรอกต้องลองใช้สัก4-5เดือนต่อเนื่อง น่าจะเห็นผล

ถ้าถามว่าแตกต่างกับสูตรเก่าอย่างไร
ที่แตกต่างกับสูตรเก่าก็ต้องเนื้อเซรั่มจะบางกว่าสูตรเก่าอยู่นิดหน่อย ทำให้พอเวลาทาไปแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนก่อน ค่อนข้างซึมแห้งไว กลิ่นแตกต่างนิดหน่อยแต่ก็ยังคงคอนเซ็ปกลิ่นแปลกๆเหมือนเดิม555

ปัญหาที่เรากังวลว่าจะเจอให้สูตรใหม่ คือเรื่องทำให้เกิดการอุดตัน เพราะด้วยตัวเก่าตอนใช้คือต้องเลี่ยงใช้เวลาใกล้จะเป็นสิว หรือเป็นรอบประจำเดือนเพราะถ้าใช้แล้วจะทำให้เกิดสิวอุดตันง่ายมาก ก็เลยกลัวว่าสูตรใหม่ก็จะเป็นเหมือนกัน แต่เท่าที่ระยะเวลาที่ทดลองใช้มายังไม่มีทีท่าว่าจะเป็นอุดตันค่ะ ด้วยหนึ่งเราได้รู้มาว่าถ้าอุดตันให้ลองวอมเซรั่มก่อนลงบนผิว พอได้สูตรนี้มาเราก็วอมก่อนลงทุกครั้ง และเลี่ยงช่วงที่เป็นสิวค่ะ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเพราะเห็นผลนี้ไหมที่อาจจะทำให้เรื่องอุดตันนั่นไม่เกิด ต้องดูกันไประยะยาว

ผิวเราค่อนข้างเซนซิทรีฟค่ะ แต่ก็ยังใช้ได้ไม่แพ้ ถือว่าดีและคุ้มค่าถ้าจะลงทุนในระยะยาว
3 years ago