daisy

REVIEW

ตัวนี้ใช้มานานแล้วค่ะ 2-3 ปีแล้ว ลืมจำนวนขวดที่ใช้เรียบร้อย ใช้ได้กับผิวแห้งแพ้ง่ายค่ะ แต่ช่วงที่ผิวแห้งมากๆจะมีระคายเคืองแสบหน้าบ้าง เพราะมันเป็นกรด เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนผิวแห้งที่อยากลอง AHA นะคะ ถ้าแยกไปใช้ AHA เดี่ยวๆ 8% ของป้าพอลล่าอาจจะแรงไป
หวังผลได้ในเรื่องของการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำค่ะ หน้าเราเคยสองแก้มขาวกว่าส่วนอื่นเลยดูด่างๆ ตอนนี้เท่ากันหมดแล้วค่ะ เรื่องขาวขึ้นคงไม่ช่วยถ้าไม่ทาครีมกันแดดด้วย ไม่ตกค้างอุดต้นนะคะ เนื้อครีมไม่หนักเลย เรารู้สึกว่าช่วงที่ใช้เราสิวไม่ค่อยขึ้นนะ ไม่รู้คิดเองรึเปล่า
เรื่องลดริ้วรอยไม่มีคอมเม้นท์ค่ะ เพราะเรายังไม่มี 555 ใต้ตามีนิดหน่อย แต่ตัวนี้ทาต้องเว้นรอบตาอยู่แล้ว
10 years ago
ใช้มาประมาณเดือนกว่าแล้วค่ะ เวลาทาก่อนนอนนี่รู้สึกได้เลยว่าตอนตื่นมาหน้านุ่มดี ซึมซาบเร็วนี่ให้กลางๆค่ะเพราะมันจะรู้สึกเหมือนมีมันๆบนหน้านิดๆตลอดนะ ไม่เห็นรู้สึกว่าเบาสบายหน้าอย่างที่เขาว่ากันเลย =_= (แต่เรากะเวลาทิ้งให้ซึมสักพักแล้วทาแป้งเด็กตาม เลยไม่มันหน้า) เรื่องผลัดผิวนี่ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ลดรอยสิวนี่อาจจะได้ผลบ้างนะคะ เราก็ไม่ได้สังเกตมาก แต่รู้ตัวอีกทีรอยสิวบนหน้าก็หายไปแล้ว น่าจะหายเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย (มั้ง?) ที่สำคัญคือคนแพ้ง่ายมากๆอย่างเราใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ โดยรวมค่อนข้างพอใจนะคะ
12 years ago
ผิดคาดมาก ๆ ที่มันซึมซับเร็วและไม่มัน !! ยกผลประโยชน์ให้เลยค่ะจากการเคยใช้ shiseido sun protection ไลน์อื่นมา ต้องบอกว่าหนืดสุด ๆ ตัวนี้นี่ได้ความประทับใจไปเต็ม ๆ เรื่องกันแดดนี่ถือว่าทำได้ดีค่ะ เราไปอยู่ทะเลทั้งวันมาประมาณ 2 วันเต็ม ๆ ตากแดดแทบจะทุกเวลาที่เห็นดวงอาทิตย์เลย ก็ทาเติมบ้าง ตกวันนึง 2-3 ครั้ง ถามว่าดำขึ้นมั้ยก็นิดหน่อยค่ะ แต่น้อยกว่าที่เรากลัวเยอะ กลับมาไม่นานก็สีผิวเหมือนเดิม
แต่ !!! ที่ฉุดรั้งความดีความชอบไปหมดเนี่ย เพราะอาการหน้าพังค่ะ เราใช้คู่กับตัวล้างของมันเองด้วย ไม่รู้ว่าตัวไหนทำพังกันแน่ เลยมาโยนใส่ตัวนี้ไป ถือว่าต้องใช้ด้วยกัน หน้าจะเป็นผื่น ๆ หน่อย แล้วก็คัน ๆ ระคายเคืองอ่ะค่ะ ไม่กล้าใช้เลย ตอนนี้ตั้งๆไว้เช้ยเฉย
13 years ago
ดีนะคะ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เราผิวแพ้ง่ายมากกกกกก จะมีแสบบ้างถ้าใช้ชุ่มไป แต่ยังไม่อ่อนโยนพอจะใช้กับเปลือกตาสำหรับเราน่ะค่ะ (จริง ๆ ก็ยังไม่เจออะไรใช้กับเปลือกตาเราได้เลย นอกจากยาหมอ -_-) ใช้แล้ววันสองวันต่อมาจะคันเปลือกตาอย่างแรง ล้างออกแล้วหน้าจะตึง ๆ นิดนึง เพราะเราผิวแห้งสุด ๆ แต่ก็ไม่แย่มากค่ะ ลงบำรุงตามก็หาย ดีกว่าโฟมล้างหน้าหลาย ๆ ยี่ห้อหลายขุมนัก
ทำความสะอาดได้ดีนะคะ เราใช้ serum / กันแดด / เบส ก็ใช้สำลีประมาณ 2-3 แผ่นเช็ดคอกับหน้า แต่ถ้าคนที่แต่งหน้าอาจจะต้องใช้เยอะแผ่น ซึ่งราคาค่อนข้างแพงมากอ่ะค่ะ (แต่ฝากเพื่อนซื้อจากฝรั่งเศสมานี่ถูกลงอื้อเลย)
13 years ago
ยกนิ้วให้ความติดทนเลยค่ะ ไปเล่นล่องแก่งมา ทั้งสไลด์เดอร์ลงแม่น้ำ ลงไปว่ายน้ำก็แล้ว ไม่หยุด ไม่ละลายเลย (ถ้าไม่เอานิ้วไปโดนเอง)
ปลายพู่กันทาง่ายดีค่ะ เคยซื้อแบบแข็งมาทาแล้วไม่ถนัดมือเลย
จริง ๆ ก็ล้างออกไม่ยากมาก แต่ใครที่ถนอมดวงตาก็ต้องใช้เวลาค่อย ๆ ละเลียดออก ส่วนตัวแล้วมักจะถูออกค่ะ เร็วดี ถูปุ้บออกปั๊บ ไม่ได้ถูแรงแต่ก็เสียวตาเหี่ยวอยู่เหมือนกัน- -"
ที่หักคะแนนไปคือความสม่ำเสมอสี คนใช้สีดำอาจจะไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่เราใช้สีน้ำตาล ถ้าแปรงชุ่มหน่อยก็ออกน้ำตาลทอง แต่บางทีพอเริ่มแห้งๆแล้วเค้นทาจะเป็นสีออกเข้ม ๆ จนจะเป็นสีดำเลยค่ะ
13 years ago
เป็นผลิตภัณฑ์ที่ "กลาง ๆ" ไปซะทุกเรื่อง โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ได้มีปัญหากับการใช้ตัวนี้เพราะเป็นคนผิวแห้งมาก ๆ แต่ถ้าคนผิวมันใช้คงไม่เหมาะอย่างแรงอ่ะค่ะ เพราะคิดว่าแทบจะไม่คุมมันเลย
เรื่องปกปิดริ้วรอยไม่ได้ให้คะแนนเพราะไม่มีพวกรอยหรือรอยแดงเท่าไหร่อ่ะค่ะ ดูไม่ออก แต่ใช้แล้วหน้าก็ดูเรียบเนียนดี ถ้าทาแป้งไว้น้อยผ่านไปหลาย ๆ ชม. อาจจะต้องเติมแป้งบ้าง แต่ถ้าแป้งฝุ่น shiseido revital แล้วทาแป้งอัดแข็งตามบาง ๆ (ย้ำว่า บางมากมาก ถ้าไม่อยากให้วอก) ถึงนอนแค่ 4-5 ชม.แต่เย็นแล้วก็ยังขาวปิ๊งอยู่ค่ะ

เรื่องที่ต้องยกให้เป็นข้อดีคงเป็นเรื่องที่เราไม่แพ้เลย ทั้ง ๆ ที่ปกติแพ้ง่ายมาก ๆ ชนิดหมอยกธงขาว แต่ใช้ตัวนี้ไม่มีอาการคันหรือระคายเคืองเลยค่ะ แล้ว BA บอกว่ามันมีบำรุง หน้าเราแห้งมาก ระหว่างวันปกติก็มีหน้าลอกบ้าง แต่พอใช้ตัวนี้แล้วไม่มีเลย

สรูปว่าตัวนี้ไม่แนะนำให้คนผิวมันใช้ค่ะ แต่ถ้าคนผิวแห้งแพ้ง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องรอยอะไรเท่าไหร่ตัวนี้ก็ไม่เลวค่ะ
คิดว่าถ้ายังหาตัวอื่นดี ๆ ไม่ได้ก็คงใช้ต่อ (เหตุผลที่ไม่ค่อยอยากใช้ต่อเพราะคิดว่าคุณภาพยังไม่สมราคาเท่าที่ควรค่ะ)
13 years ago