daisy

REVIEW

เป็นคอนซีลเลอร์ในดวงใจ ใช้มาตั้งแต่เรียนมหาลัย จนอายุ 30 นิดๆ ก็ไม่เปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้อไหน ในพาเลทจะมีสามหลุม สองหลุมจะเป็นเนื้อครีม อีกหนึ่งหลุมเป็นเนื้อแป้งซึ่งเข้าใจว่าให้ลงทับหลังจากลงตัวเนื้อครีมเพื่อความติดทน(สำหรับปิดใต้ตา) ส่วนตัวเราใช้ปิดรอยสิวส่วนใหญ่ ไม่ใช้ลงใต้ตา เพราะเนื้อมันหนาไปสำหรับใต้ตา ลงแล้วจะเป็นรอย
ในส่วนของการปกปิดรอยสิวนั้น ทำได้ดีมากกกกกกกก ปิดสนิท เกลี่ยง่าย เนื้อนุ่ม และสีตรงกับผิวในส่วนที่เป็นรอยดำ ส่วนสีที่สว่าง เราชอบเอาไปทำไฮไลท์ตรงใต้คิ้ว เหนือคิ้ว แล้วก็ใช้หลุมที่เป็นแป้งทาทับอีกที ใช้คอนซีลเลอร์ตัวไหนก็ไม่ถูกใจเท่าตัวนี้ แต่ตัวนี้มีสีให้เลือกน้อยไปนิด ถ้าใครที่สีผิวตรง ก็จะพอดีค่ะ
6 years ago
เป็น eyeliner ที่เขียนง่ายมากกกกก เป็นมิตรต่อดวงตาเพราะเนื้อเค้านุ่มละมุน ไม่บาดตา เกลี่ยง่ายมาก และสีชัดจริง เขียนนิดเดียวก็ชัดแล้วค่ะ เขียนอินเนอร์หรือจะวิงหางก็สามารถ เพราะไส้ดินสอเค้าเล็ก ซอกซอนตามแนวตาได้ดี ตัวแท่งก็จับถนัดมือ เล็กกระทัดรัด เป็นไส้แบบหมุน ไม่ต้องมาเสียเวลาเหลาดินสอเด้อ แต่เวลาหมุนไส้ออกมาแล้วหมุนกลับคืนไม่ได้น้า เพราะฉะนั้นค่อยๆหมุนกันจ้า ความติดทนนั้น ก็ติดทนพอสมควร อินเนอร์นั้นทนน้ำตาของเราได้ ไม่มีไหลเยิ้มเป็นทาง แต่ตกเย็นมาแอบมีเลอะตามแนวขนตามานิดหน่อย ถือว่าโอเค ประทับใจเลยค่ะ แต่ราคาก็ออกจะเอาเรื่องอยู่ สำหรับดินสอเขียนขอบตา
6 years ago
จากที่ลองใช้เบสพรางรูขุมขนมาหลายยี่ห้อ สรุปตัวนี้ประทับใจมาก ปกติเป็นคนผิวผสม มันช่วงทีโซน เวลาลงเบสตัวนี้จะเกลี่ยบนหน้าง่ายมาก ไม่มีคราบขุยเหมือนยี่ห้ออื่นๆ แต่เวลาลงต้องใจเย็นๆ โดยเทคนิคส่วนตัวจะบีบมาวอร์มที่ฝามือแล้วค่อยๆ แทบลงบนจุดที่เราต้องการปกปิด อำพรางเน้นเป็นพิเศษ ถ้าลงเยอะไป ใจร้อนๆ มันก็จะมีคราบขาวๆ เป็นปื้นๆ มาให้เห็นบ้าง เพราะฉะนั้นต้องใจเย็นจริงๆ อย่าทาปรื้ดๆ ลงบนหน้าตรงๆ ตอนแรกจะรู้สึกเหนียวๆ ฝืดๆ หน้าหน่อยเวลากดลงไป แต่แปปเดียวก็เรียบเนียน ลื่น เย็นๆ หน้าดีค่ะ ผิวก็ดูสว่างขึ้นนิดนึง ไม่มีกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นน้ำหอม แล้วดีอีกอย่างคือ ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ไม่อุดตันรูขุมขนแน่นอน นอกจากจะพรางรูขุมขนแล้ว ยังควบคุมความมัน รองพื้นติดทน หน้าเป๊ะ เริ่ดไปอีก ถือว่าเป็นเบสที่ช่วยให้ลงรองพื้นได้ดีขึ้นค่ะ ได้มาลองใช้ฟรี จนตอนนี้หมดไป 3 หลอดแล้วค่า
6 years ago