daisy

REVIEW

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราเป็นคนที่ผิวค่อนข้างขาดน้ำนะคะ บริเวณ U Zone หรือ แก้มด้านที่ใกล้กับจมูกก็จะแห้ง ตอนแรกใช้ MAC Prep & Prime BB แบบที่เป็นหลอดค่ะ แล้วรู้สึกว่ามันคุมมันมากซะจนผิวเราค่อนข้างแห้ง ก็เลยเปลี่ยนมาใช้เป็นตัวนี้แทน เพราะมันทำหน้าที่เดียวกันคือเป็น Primer แต่ตัวที่เป็น Balm Compact เนี่ยจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าจึงเหมาะกับคนที่มีพื้นที่ผิวแห้งบนใบหน้าค่ะ หลังจากใช้แล้วก็รู้สึกได้ว่ามันชุ่มชื้นกว่าแบบหลอดจริงๆ ส่วนคุณสมบัติด้านอื่นก็เท่าๆกันค่ะ คือ ไม่เป็นคราบในร่องรูขุมขนระหว่างวัน ติดทนนาน เกลี่ยง่าย ช่วยให้ลงรองพื้นได้เรียบเนียน ใครที่มีผิวค่อนข้างแห้งหรือมีผิวขาดน้ำเพราะอยู่ห้องแอร์นานๆแนะนำตัวนี้ค่ะ
9 years ago
รองพื้นของ Marc Jacobs รุ่นนี้ พูดเลยว่าทำได้ทุกอย่างๆที่โฆษณาไว้จริงๆค่ะ ปกปิดดี แต่ไม่หนักหน้า และ มันสามารถ transform จาก cream เป็น powder finish ที่รู้สึกเบามากแบบไม่น่าเชื่อ แต่ถึง transform ได้จริงก็ยังคงเกลี่ยง่ายนะ ไม่เหมือนรองพื้นบางตัวที่เป็น matte finish แล้วต้องรีบโบกให้เสร็จก่อนมันจะ set ตัวบนผิวหน้าเราน่ะค่ะ
คนที่ชอบ matte หรือ semi-matte finish น่าจะชอบตัวนี้ค่ะ ในความเห็นส่วนตัวเรา ถ้าเทียบรุ่นนี้กับรุ่นที่เป็นรองพื้นเนื้อ Gel ของ Marc Jacobs เรารู้สึกว่ารุ่นนี้เกลี่ยง่ายกว่า แต่ look ตอนแต่งหน้าเสร็จมันจะดูเป็นธรรมชาติน้อยกว่าแบบGelนะคะเพราะจะดูแป้งๆกว่า แต่ก็ไม่ ashy (ดูเป็นคุณป้าโบกแป้งหนาเตอะ) หรือ cakey (รองพื้นจับตัวเป็นไอซิ่งปลอมๆพังๆบนหน้า) แน่ๆค่ะ เป็นรองพื้นที่แนะนำนะคะ
9 years ago
เป็น BB ที่มี Coverage หรือประสิทธิภาพการปกปิดที่สูงดีค่ะ ระดับ SPF ก็ดีด้วย แต่เรารู้สึกว่าในแง่ของโทนสีมันค่อนข้างจะ ashy คือค่อนข้างจะออกโทนเทาๆแม้ว่าจะผ่านการลงบนหน้ามาซักพักแล้วก็ตาม
ส่วนผสมของ BB นี้มีคุณสมบัติในการคุมมันค่ะ เรามีชั้นใต้ผิวหน้าที่อยู่ในระดับผิวมันแต่ผิวชั้นนอกหรือผิวชั้นบนสุดของใบหน้าขาดน้ำและเป็นขุยเล็กน้อยโดยเฉพาะบริเวณแก้ม พอใช้อันนี้ก็เลยเกิดอาการแห้งเข้าไปอีก ก็เลยไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ แต่ในวันรีบๆหรือวันที่รู้ว่าจะต้องตากแดดตากลมอยู่นอกห้องแอร์นานก็จะหยิบมาใช้ค่ะ เพราะมันติดทน และควบคุมความมันใน zone ใบหน้าที่มันได้ดี
9 years ago
เราใช้สี N2 ค่ะ อยากบอกต่อสาวๆว่า ตอนลองสี Foundation ตัวนี้ที่ Counter แนะนำให้ลองทั้ง2ตระกูลสี คือทั้ง C และ N นะคะ เพราะสำหรับสาวไทยหลายคนๆอย่างเพื่อนๆเราใช้ N แล้วสวยกว่า match กับผิวมากกว่า C เพราะสีโทน C มันจะเหลืองมากค่ะ ยกเว้นว่าคุณเป็นคนผิวโทนเหลืองจริงๆๆๆ ตอนแรกเราก็นึกว่าเราจะเหลืองนะคะ เดินไปที่ Counter นี่คือจิ้มสีเองเลยว่าสี C2-C3 แน่ๆเพราะ Foundation อื่นๆของ MAC ที่เราใช้คือสี NC25 แต่พอได้ลองกับผิวหน้าจริงๆปรากฏว่าถ้าเป็น F&B แล้ว ใช้สีโทน N มัน match กับผิวมากกว่า
พื้นฐานผิวเรามี Sebum ใต้ผิวในระดับที่จัดว่าเป็นผิวหน้ามัน แต่ผิวชั้นนอกสุดกลับขาดน้ำจนบริเวณแก้มแห้งและเป็นขุย
หลังจากที่ได้ลอง Mineralize Foundation , Studio Sculpt Foundation และสุดท้าย Face and Body Foundation เราว่า F&B เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยมาก แล้วก็เหมาะกับคนที่ผิวบริเวณ U Zone ค่อนข้างแห้งหรือค่อนข้างเป็นขุยนะคะ (ถึงจะไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเท่า Mineralize ก็เถอะ) เพราะมันจะไม่เกาะขุยๆบนหน้าจนเห็นชัด และก็ไม่ได้ควบคุมความมันซะจน Zone ที่แห้งมันแห้งกว่าเดิมเกินไป
ส่วนระดับความ Dewy เนี่ย มันเงานิดๆก็จริง แต่ไม่ได้เงาเยิ้มๆเหมือนใช้ Nymph Aura ของ Etude หรือ Face Oil นะคะ
มันจะเงาแบบดูรู้ว่าไม่ได้มันเยิ้มค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่ากำลังดี
สรุปคือชอบมากค่ะ ซื้อใช้ซ้ำแน่นอน แนะนำให้ไปลอง+มีไว้ในครอบครองถ้าคุณรักรองพื้นงานผิวดีๆ
9 years ago