daisy

REVIEW

อันนี้เพื่อนแนะนำตอนที่หน้าเป็นสิวอุดตัน สิวผด เพราะใช้ออยเช็ดเครื่องสำอางค์แล้วเหมือนจะแพ้ บอกว่าใช้นวดๆล้างเครื่องสำอางค์ อ่อนโยนมาก ไม่แพ้แน่นอน ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู ตัวนี้เนื้อเหมือนโลชั่น ฟองน้อยมากๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นตัวที่เราใช้เปลืองที่สุด เพราะชอบมาก ล้างเช้าล้างเย็น เวลาไปค้างที่อื่นก็พกตัวนี้ไปอุ่นใจเลย เคยคิดจะซื้อแบบแกลลอนหลายทีแล้วเพราะราคาต่อหน่วยคิดแล้วคุ้มสุดๆ แต่ติดเรื่องเดินทางเลยยังไม่ได้ซื้อสักที ช่วงที่ผิวอ่อนแอสุดๆจากการใช้ยาสิวทั้งหลาย หน้าแห้งลอกเป็นขุยๆ โดนอะไรนิดหน่อยก็รู้สึกระคายเคืองไปหมด แม้แต่ทาครีมก็แสบ ตัวนี้ช่วยได้มากกก คือใช้ตัวนี้ล้างหน้าแล้วพอล้างเสร็จ ผิวจะชุ่มชื้นแบบอิ่มๆ เราก็ล้างหน้าด้วยตัวนี้อย่างเดียวเลย ผิวก็กลับมาโอเคขึ้นอย่างรวดเร็ว
9 years ago
เป็นคอนซีลเลอร์ที่มีสามสีให้ผสมกันได้ตามสีผิวผู้ใช้ คือสีขาวอมชมพู สีขาวเหลือง สีคล้ำ
ตลับมีกระจกและแปรงอันเล็กๆให้ พกง่าย พร้อมใช้ดี เราเอาไว้ใช้ปิดแพนด้าใต้ตากับรอยดำรอยแดง

หลังใช้แล้วรู้สึกว่าเนื้อคอนซีลเลอร์ค่อนข้างแห้ง ทาแล้วดูหนาๆ เป็นคราบและตกร่องง่าย เกลี่ยยาก ปิดแพนด้าไม่มิด รอยดำรอยแดงก็ยิ่งไม่มิด เหมือนไม่ค่อยเกาะผิวเท่าไหร่ ส่วนช่องสีคล้ำก็แทบไม่ได้ใช้เลย เพราะผิวขาวเหลือง

ตอนหลังลองเปลี่ยนจากใช้เดี่ยวๆมาผสมกับบีบีครีมที่ใช้อยู่นิดหน่อย พอให้เนื้อมันเหลวขึ้นมาหน่อยนึง กลายเป็นโอเคขึ้นมา แต่ก็ยังดูหนาๆนิดๆอยู่ดี

หมดตลับนี้คงไม่ซื้อต่อแล้ว อยากเปลี่ยนยี่ห้อใหม่แล้วค่าา
9 years ago
แป้งไม่ผสมรองพื้นmac mineralize skin finish เห็นมีคนมารีวิวไว้เยอะแยะว่าเป็นแป้งเทพ คือเป็นแป้งที่ไม่ผสมรองพื้น ไม่ได้ปกปิดรอยสิว หรือจุดด่างดำอะไรเลย แต่ทาแล้วดูผิวดีขึ้นมาทันที! ทั้งๆที่รอยอะไรยังอยู่ครบละ finish lookก็จะดูผิววาวๆ ไม่แมต แล้วก็ค่อนข้างคุมมัน เหงื่อยิ่งออกก็ยิ่งเด้ง ไม่เป็นคราบ และดูเป็นผิวของเราจริงๆ เหมือนไม่ได้ทาแป้ง แต่ข้อเสียคือตลับก๊องแก๊ง ไม่มีกระจกให้ แป้งสีดรอประหว่างวัน(บางคน)

หลังจากหาข้อมูล ดูรีวิวคนอื่นมานานก็เลยตัดสินใจสอยมาไว้ในครอบครอง
หลักการเลือกสีแป้งก็คือ ถ้าอยากให้หน้าผ่องๆ ต้องเลือกสีที่สว่างกว่าผิวหนึ่งเฉด แต่ถ้าชอบแบบดูเนียนเป็นธรรมชาติก็เลือกพอดีผิว

เราชอบแบบธรรมชาติ เลยเลือกแบบพอดีผิวมา ซึ่งก็คือ light plus ผิวเราขาวเหลือง น่าจะสักประมาณ nc 20-25 ผิวผสม มันแค่T-zone

ชอบบมากกกก คือแบบมันจริงอย่างที่เสียงลือเสียงเล่าอ้างบอกจริง! เว้นแค่คุมมัน ซึ่งไม่ได้คุมอะไรให้ตูเลย แต่ยิ่งมันยิ่งเด้งอะ มันดูผิวดีแต่เกิดจริง โกลวๆ ใครคิดจะซื้อนี่แนะนำอย่างแรง! แต่ต้องเลือกสีดีๆไปลองที่เคาน์เตอร์ก่อนก็ดี

ถ้าหมดซื้อต่อมั้ย? แหงละ must have
9 years ago
กันแดดตัวนี้ ชอบหมดทุกอย่าง ยกเว้นแพกเกจ เป็นแบบขวดสเปรย์ เหมือนจะใช้ง่าย แต่เนื้อผลิตภัณฑ์ที่ออกมามันไม่ได้เป็นฝอยตาม เพราะฉีดแล้วก็ไม่ได้กระจายแต่ออกมาเป็นกระจุก ให้ต้องเกลี่ยอีกอยู่ดี จะดีกว่านี้มากถ้าเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นแบบหลอดบีบ

สำหรับตัวเนื้อครีมจะออกขาวอมเหลืองนิดๆ มีเหมือนกลิตเตอร์ละเอียดๆผสมอยู่ ทาแล้วจะซึมเร็วพอสมควรและดูผิวโกลวๆ ไม่วอก กันน้ำโอเค กันเหงื่อพอใช้ มีเหนียวผิวบ้างนิดหน่อย กลิ่นก็แบบครีมกันแดดอ่ะแหละ

ถ้าไม่อยากลองอะไรใหม่ๆก็น่าจะกลับไปซื้ออีก เพราะแบรนด์นี้มีโปรบ่อย คุ้มดี55
9 years ago
ซื้อตามๆเค้ามา ช่วงที่บีบีทาตัวขาวรุ่งเรือง เคลมไว้หลายอย่างเหลือเกิน กันแดดได้ SPFร้อยกว่าPA+++ ซื้อมาไม่แพงเลยเทียบกับปริมาณ กะใช้เป็นกันแดด แต่นางทำชั้นเจ็บแสบมากพูดเลย

เนื้อครีมสีขาวออกเหลวๆ กลิ่นหอม แต่เกลี่ยให้เนียนโคตรยาก ขนาดเป็นนีขนบางๆ ยังเป็นรอยคราบขนได้อีก สีก็วอกได้อีก ไม่ได้กลมกลืนกับสีผิวเล้ย ดูขาวหลอกลวงสุดๆ ขาวแบบดูปร๊าดเดียวประชาชนก็รู้ว่าตูโบกมา ขาวดั่งเป็นตัวละครหลักเรื่องจูออน แค่นั้นยังไม่พอ ไม่กันน้ำกันเหงื่อตูเล้ย เปื้อนเสื้อเปื้อนชุด เป็นคราบซักออกยากอีกต่างหาก เหงื่อไหลทางไหนก็หลุดไปตามเหงื่อ ตัวเหมือนคนเป็นด่างขาว ดวกส์! ทาครั้งแรกก็แทบเขวี้ยงทิ้ง ต่อให้กันแดดดีแค่ไหนตูก็ไม่สนละ สุดท้ายส่งต่อให้เพื่อนใช้ต่อ และก็ไม่เป็นที่ต้องการของใครเลย ส่งต่อกันเป็นทอดๆ ฮาาา

ถ้าใครคิดจะซื้อบอกเลยว่าไม่แนะนำอย่างแรงง!!
9 years ago
อันนี้เป็นน้ำหอมที่ซื้อตามเพื่อน ชอบกลิ่นตัวเค้ามากเลยแอบถามเค้าไปว่า
ทำยังไงให้ตัวหอมอย่างนี้55 คือกลิ่นเพื่อนคนนี้จะเป็นกลิ่นสบายๆ เบาๆ
กรุ่นๆ กลิ่นหอมโชยมาอ่อนๆ อารมณ์แบบ กลิ่นเหมือนผู้หญิงอาบน้ำเสร็จแล้ว
กลิ่นครีมอาบน้ำ แชมพูไรพวกนี้มันติดตัวออกมา แล้วเราอยากเข้าไปคลุกวงใน
555 คือต้องเข้าไปใกล้ประมาณหนึ่งถึงจะได้กลิ่น มันไม่ฉุนจมูกแบบที่เคยดม
จากคนอื่นที่เค้าใส่น้ำหอมมา นึกว่าไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมด้วยซ้ำ นึกว่าครีมอาบน้ำ
ซึ่งมันแบบว่าใช่! ชั้นอยากมีกลิ่นแบบนี้
พอถามไปแล้วได้เรื่องว่าเค้าใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ ก็ไปหารีวิวน้ำหอมในพันทิปมาดู
ก็มีแต่คนชมว่ามันหอมแบบสบายๆ กลิ่นแบบ unisex ไม่หญิงจ๋า
เราเลยตัดสินใจได้ทันที55
ข้อดีคือ กลิ่นตรงใจ ราคาไม่เว่อร์เมื่อเทียบกะปริมาณ
ข้อเสียคือ ขวดไม่สวย ฝาปิดไม่ล๊อคสนิท เป็นแค่eau der toilette กลิ่นเลยติดไม่ทนอย่างแรง

หลังลองฉีดและดมกับตัวเอง: ต้องบอกเลยว่ามันใช่! ไม่เคยใช้น้ำหอมมาก่อน เพราะเคยดมแล้วฉุนทุกขวดเลย ไม่ชอบกลิ่นแบบนั้น แต่ไม่ใช่กับอันนี้ เจอแล้วน้ำหอมคู่ชีพ อิอิ ดมเองมีความสุขเองนะ เราฉีดทุกวัน บางทีก่อนนอนก็ฉีด ชอบกลิ่นตัวเองมาก เพราะดมแล้วจิตใจเบิกบาน 55+ กลิ่นเวลาฉีดตอนแรกๆมันจะมีกลิ่นออกแอปเปิ้ลเปรี้ยวๆหน่อย แต่พอสักพักกลิ่นนี้ก็จะหายไป เหลือแต่กลิ่นกรุ่นๆ นุ่มๆ ซึ่งเราชอบกลิ่นนี้มากกก ตอนนี้กำลังหาพวกครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมทาผิวที่กลิ่นแนวนี้อยู่ เพราะชอบสุดๆ เป็นกลิ่นที่เราคิดว่าจะยึดเป็นกลิ่นประจำตัวของเราแล้ว ถ้าหมดก็ซื้ออีกแน่นอน

9 years ago