daisy

REVIEW

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนียนและเบามาก ไม่รู้สึกหนักหรือหนาไปเวลาใช้ แต่ก็ไม่ช่วยปกปิดรอยสิว รอยแดงดำที่ชัดๆได้ ช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นได้เล็กน้อย และช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลงนิดหน่อย (เหมาะกับคนที่สภาพผิวหน้าค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาริ้วรอยหนักๆที่ต้องการการปกปิดที่สูงกว่านี้)

เนื้อแป้งละเอียดมาก finish touch จะให้ความรู้สึกว่าบางเบา แต่เนียนขึ้น

เท่าที่ใช้มา มีเลือนหายไประหว่างวันบ้าง(เพราะสภาพผิวหน้ามันมาก มีสิว รูขุมขนกว้าง) แต่ไม่เป็นคราบเลย รู้สึกว่าติดทนนานกว่า 4-5 ชม.กว่าจะเลือนบางจุดเช่น ทีโซน

ไม่ช่วยควบคุมความมันเท่าไร แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเร็วขึ้น ถ้าหน้าเริ่มมันก็ไม่ได้ดูหมองคล้ำ ซับหน้า 1 รอบก็ดูผ่องขึ้นมาเหมือนตอนลงแป้งใหม่ๆแล้ว ระหว่างวันก็เติมแป้งอีกรอบได้

ไม่รู้สึกว่าอุดตัน หรือทำให้สิวเสี้ยน/สิวอุดตันเพิ่มมากขึ้น ล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางค์ออกง่าย

มีแค่เฉดสีเดียวเท่านั้น แต่ว่าสีของแป้งที่ทาออกมาเกือบๆจะเป็น translucent กลืนไปกับผิวเลย

ราคาที่ซื้อมาจากเกาหลี คิดเป็นเงินไทนได้ประมาณ 1,6XX บาท ซึ่งก็ถือว่าพอรับได้ แต่ก็ยังถือว่าค่อนข้างแพงอยู่ดี คงต้องรอดูตอนใช้ใกล้หมดตลับว่าจะซื้อต่อไม่
9 years ago
ได้มาใช้ด้วยความบังเอิญ และรู้สึกประทับใจไม่น้อย

เดิมทีใช้ eye cream มาน้อยตัวมาก รอบคล้ำรอบดวงตาแพนด้ามาก มีถุงใต้ตาชัดเจน มีรอยเหี่ยวย่นคล้อยชัดขึ้น eye cream ที่เดิมใช้อยู่ยี่ห้ออื่นก็ไม่มีประโยชน์อันใด

พอเริ่มใช้ก็ประทับใจกับกลิ่นที่หอมสมุนไพรอ่อนๆ เนื้อครีมออกกึ่งเจลที่ข้น ใช้ปริมาณแต่น้อยก็เกลี่ยได้หมด ซึมซาบเร็วมาก และทำให้รู้สึกกระชับทันที (ย้ำว่าเป็นความรู้สึกค่ะ 555)

ตอนนี้ใช้ต่อเนื่องมาร่วม 2 เดือนแล้ว ครีมยังเต็มกระปุกอยู่เลย เพราะใช้ทีละน้อยก็พอแล้วจริงๆ

ความเห็นส่วนตัวคือ ผิวใต้ตากระชับขึ้นจริง ถุงใต้ตาลดลงชัดเจนจนเหลือน้อยมาก ริ้วรอยย่นๆเหี่ยวๆก็จางลงบ้าง(แต่ไม่ชัดเจนนัก รอยที่ลึกก็ยังดูลึกอยู่ รอยที่ตื้นๆจางๆดูลดลง) แต่รอยคล้ำลดลงเล็กน้อยเท่านั้น(แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่าง เพราะรอยคล้ำของเราส่วนหนึ่งมาจากภูมิแพ้ซึ่งแก้ไม่ได้ นอนดึกด้วยก็มีส่วน)

โดยรวมประทับใจมาก และคิดว่าถ้าใช้หมดก็น่าจะซื้อต่อค่ะ
11 years ago
ใช้ขนาดจริงต่อเนื่องกันมา 2 หลอดแล้วค่ะ

ด้วยความที่มีส่วนผสมเป็น salicylic acid ทำให้ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี เนื้อโลชั่นเหลวมาก เกลี่ยง่าย ซึมรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ หลอดหนึ่งก็ใช้ได้นานมากเพราะใช้ทีละน้อยๆ ทาเช้าเย็น ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย

แต่โดยส่วนตัว ไม่ได้ทำให้สิวอักเสบยุบได้อย่างอัศจรรย์ (จริงๆมันก็ไม่มีตัวไหนทำได้ น้อยจากไปฉีดสิวกับแพทย์เท่านั้น) ตลอดเวลา4 เดือนที่ใช้ สิวอักเสบยังมีผุดขึ้นเป็นระยะๆตามปกติ การหายของสิวดูจะเร็วขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย

จุดขายอีกอย่างคือ เค้าเคลมว่าลดรอยแผลเป็น รอยดำแดงจากสิวได้ด้วย .... แต่เราคิดว่าไม่แตกต่างจากหน้าเดิมจริงๆ รอยแผลเป็น แดงดำ ดูเหมือนเดิม

ฉะนั้นเมื่อเทียบราคาที่ต้องซื้อมากับผลลัพธ์ที่ได้ เราคิดว่าสำหรับเรื่องรักษาสิว อาจจะลองถอยมาตั้งหลักใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์สำหรับสิวโดยตรงแต่ราคาเบากระเป๋ากว่าก่อนน่าจะดี แต่หากใครมีทุนทรัพย์ก็จัดเลยก็ได้ค่ะ
11 years ago
ได้ขนาดทดลองเป็นของแถมมาเนื่องจากซื้อ toner รุ่นนี้มาใช้

หลังจากได้ทดลองใช้คู่กันแล้วรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้านุ่มชุ่มชื้นกำลังดี ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้นแต่อย่างใด ใช้แล้วสิวไม่เพิ่มขึ้น กลิ่นหอมแบบธรรมชาติอ่อน ตัวเนื้อโลชั่นจะออกข้นเล็กน้อยไม่ถึงขั้นเหลว เกลี่ยง่าย ไม่ต้องใช้ปริมาณมากมาย

ถือว่าเหนือความคาดหมาย เพราะแค่ใช้ตัวทดลองแล้วยังดีขึ้นขนาดนี้ ตอนแรกว่าจะไปถอยไซส์จริงมาใช้คู่กัน แต่ว่าเปลี่ยนใจไปลองรุ่น oil-free แทนก่อน พอ toner rare earth หมดก็เลยไม่ได้ใช้ต่อเนื่อง หลังจากนั้นเลยรูขุมขนกลับมากว้างเหมือนเดิม แสดงให้เห็นว่าผลที่ได้รับมันไม่ยาวนานเท่าไร และอาจจะต้องใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆจริงๆ น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหน้าอย่างอื่นให้กังเวล นอกเหนือจากรูขุมขนกว้างค่ะ

แต่คิดว่าหลังจากที่ดูแลรักษาผิวหน้าที่เป็นสิวและหน้ามันให้ดีขึ้นกว่านี้ก่อน จะกลับมาใช้ัตัวนี้แน่นอน
11 years ago
ข้อดี : ชอบเนื้อครีมมาส์คที่หนาแต่เกลี่ยง่าย ใช้ปริมาณไม่มากในแต่ละครั้งก็ทาได้ทั่วทั้งหน้าแล้ว กลิ่นให้ความรู้สึกสดชื่น มาส์คทิ้งไว้จนแห้งก็ล้างน้ำออกได้ง่าย ไม่เหนอะหนะหรือล้่างออกยากอะไร หลังล้างออกรู้สึกได้ดันทีว่าผิวสะอาด นุ่มกำลังดี ไม่แห้งตึง หรือระคายเคือง ไม่ทำให้ปัญหาสิวและหน้ามันแย่ลง

ข้อเสีย : ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างในเรื่องที่เป็นจุดขายของ anti-blemish solutions คือโดยส่วนตัว เราจะมีสิวอักเสบขึ้นเป็นๆหายๆ มีสิวอุดตันตามแก้ม รูขุมขนกว้าง หน้ามันสุดๆ หลังจากที่ลองใช้ mask ตัวนี้ทุกสัปดาห์มาหลายเดือน ก็พบว่า ผิวหน้าเรายังเหมือนเดิม สิวอักเสบก็ยังขึ้นบ่อยเท่าๆเดิม การหายอักเสบของสิวก็ใช้เวลาเท่าเดิมในการหาย หน้ามันเท่าๆเดิม เลยผิดหวังพอสมควร
11 years ago
จริงๆแล้วเป็นคนหน้ามันมาก แต่ตอนนั้นไปเจอที่ญี่ปุ่น ร้านที่ซื้อไม่มีขวดสีเขียวที่เหมาะกับสภาพผิว แถมสูตร moist ยังเป็นรุ่น limited ลายขวดเป็น snow white ด้วย ก็เลยถอยมาลองใช้

ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางค์สูตรน้ำที่ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆที่เคยลองมาแล้ว เช็ดออกได้หมดจดกว่าในปริมาณปั๊ม-จำนวนครั้่งในการเช็ดเท่าๆกัน แน่นอนว่าชนิดน้ำต้องใช้ปริมาณที่มากในการจะเช็ดออกจนสะอาดหมดจดจริงๆ อย่างปกติที่แต่งหน้าโดยใช้รองพื้น medium coverage + แป้งฝุ่น ต้องเช็ดถึง 4-5 ครั้งถึงจะสะอาดเอี่ยม(ครั้งละ 1 ปั๊ม)

ตอนแรกก็นึกว่าสูตร moist กับคนหน้ามันอาจจะไม่ถูกกัน แต่ที่ไหนได้ มันไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้นแต่อย่างใด หลังเช็ดเสร็จก็รู้สึกไม่แห้งตึงเลย หนึบๆผิวเล็กน้อย นุ่ม จริงๆแล้วไม่ต้องล้างอะไรตามก็ได้เพราะรู้สึกสะอาดดีอยู่แล้ว แต่เป็นคนติดล้าง foam ต่ออีกที

ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้แพ้ ไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้น

โดยส่วนตัวคิดว่ากับราคาเท่านี้ ถือว่าคุ้ม ซื้อใช้ต่อแน่นอน แต่อาจจะไปลองสูตรที่ตรงกับผิวหน้าบ้างน่าจะดี
11 years ago