daisy

REVIEW

ตอนแรกที่ซื้อมาคือเห็นบล็อกเกอร์ฝรั่งรีวิวแล้วเกิดกิเลสมาก ด้วยที่ว่าเป็นมาสคาร่าที่ดีที่สุดของ Maybelline ก็ว่าได้ พอเราอ่านแบบนี้แล้วรู้สึกยิ่งดีดดิ้นอยากได้มาก เลยรีบไปซื้อมาลองใช้ คือเราค่อนข้างคาดหวังกับเจ้านี่มาก เพราะอ่านรีวิวมาเยอะ แล้วทุกคนที่รีวิวบอกว่ามันดีงามมาก ทั้งได้ขนตาที่ดูยาว ฟู สวยงาม เรียงเส้น สวยประดุจขนตาจากธรรมชาติ บลาๆ แต่พอเราใช้จริง เราว่ามันไม่ได้ดูธรรมชาติเลย ดูรู้ว่าหล่อนปัดมาสคาร่ามานะ เรื่องที่เค้าเคลมไว้ในส่วนของหนา ยาว เราว่าเรื่องความหนาฟูนี่ถือว่าผ่านค่ะ เพราะหนาฟูจริง แต่เรื่องยาวเด้ง นี่ส่วนตัวเราเฉยๆนะ มันไม่ได้ยาวแบบเด้งขนาดนั้น ยาวกว่าขนตาเดิมเราเล็กน้อย เรื่องทนน้ำกันเหงื่อ นี่สุดๆค่ะ กันน้ำดีมาก ดีที่สุดตั้งแต่ลองใช้มาสคาร่าทุกยี่ห้อมาเลย และที่ดีงามคือเวลาเค้าร่วงหลุดเวลาเราขยี้มันไม่ทำตาเราดำแบบแพนด้าด้วย มันจะหลุดเป็นขุยๆ ชอบตรงนี้ค่ะ ถ้าถามว่าดีไหม ควรซื้อไหม บีมแนะนำนะ เพราะมันทนถึกมาก ควรมีสักแท่งในกรุ ล้างออกง่ายไหม? อันนี้ลองใช้บีเฟสต้าล้างแล้วเหมือนจะออกไม่หมด ต้องใช้คลีนซิ่งสูตรสำหรับ eye remover จะดีกว่าค่ะ
8 years ago
ช่วยปกปิดพวกรอยดำจากสิว ฝ้า กระ ได้ดีมาก จนไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเลย ปกปิดดีแต่ไม่หนาเลยค่ะ ติดทนทั้งวัน แต่ไม่คุมมันนะคะ ถ้าหน้ามันระหว่างวันก็ใช้ทิชชู่ซับหน้าก็จะกลับมาเด้งเหมือนเดิม อ่อตัวนี้ปกปิดแค่พวกรอยดำ กระ ฝ้า ถ้าเป็นคนผิวไม่เรียบนี่ก็ยังเห็นว่าผิวเราไม่เนียนอยู่นะคะ เช่นสิวที่นูนออกมา ก็ยังเห็นชัดปกติ แค่สีของสิวที่แดงๆจะเนียนกับสีผิว หรือใครหน้าแห้งเป็นขุย ลงรองพื้นตัวนี้แล้วจะเห็นผิวที่ลอกอย่างชัดเจนค่ะ หลังทารองพื้นเสร็จแล้วหน้าจะไม่matte แต่จะได้ผิวฉ่ำนิดหน่อยค่ะ
และเป็นรองพื้นอีกตัวที่เหมาะกับการถ่ายรูปมากค่ะ
8 years ago
เป็นเจลครีมเขียนคิ้วที่ดีมากกกกกกก (ก.ล้านตัว) คือด้วยสีที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ เหมาะกับทุกสีผม แล้วสีไม่โดดสีละมุนมาก กันเหงื่อนี่ให้ไปเลย 100/10 คือไม่ต้องกลัวเลย ทนมาก ใครมีปัญหาเวลาเอาหลังมือซับเหงื่อหรือปาดเหงื่อแล้วคิ้วติดออกมา ตัวนี้แทบไม่หลุดออกมาเลย แต่ข้อเสียของตัวนี้คือแห้งค่อนข้างไว ใครที่เป็นมือใหม่หัดเขียน ไม่แนะนำค่ะ เพราะจะเขียนไม่เป็นทรง แถมพอมันเซ็ทตัวแล้วเช็ดออกลำบากมาก ต้องใช้รีมูฟเวอร์เช็ดออก และตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้มาสคาร่าปัดทับหรือใช้ฝุ่นทับเลย มันได้ฟินิชลุคที่ละมุนและเซ็ทตัวเหมือนปัดมาสคาร่าในตัวแล้ว
8 years ago
ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นครีมบำรุงมากกว่าเบสเมคอัพ เพราะด้วยตัวผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบามาก ไม่ปกปิดใดๆทั้งสิ้น ไม่คุมมัน ส่วนตัวคิดว่ากันแดดที่ทางแบรนด์ใส่มานั้นน้อยเพียง spf15 เองไม่เหมาะกับแดดเมืองไทย แต่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นนะ(สำหรับเรา) แต่ถ้าใครอยากทาในชีวิตประจำวัน แนะนำว่าให้ทากันแดดที่ spfสูงๆก่อนแล้วทาตัวนี้ตามแล้วก็ใช้คอนซิลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดแล้วค่อยใช้แป้งผสมรองพื้นปัดทับ จะได้ everyday look แบบใสๆไม่เยอะได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครอยากให้ปกปิดมากๆแนะนำว่าหลังจากทาตัวนี้ให้ทารองพื้นทับอีกชั้นจะดีกว่าค่ะ
เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง-ผิวผสม ไม่ค่อยเหมาะกับสาวผิวมันเท่าไร แต่ถ้ามันแล้วซับหน้าระหว่างวันก็กลับมาดูโอเคขึ้นค่ะ
9 years ago