daisy

พราวพลิน กีรติมณีพัชร์
พราวพลิน กีรติมณีพัชร์

2 years ago

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

  • 2W0 Warm Vanilla 82

ส่วนตัวเป็นคนที่สภาพผิว คือมีรอยสิวและสิวอยู่บ้างเล็กน้อย และแต่ละวันอารมณ์ผิวไม่เหมือนกันเลย บางทีก็มัน บางทีก็แห้ง แต่โดยส่วนใหญ่จะเป็น ผิวผสมค่อนข้างไปทางแห้ง และมันบริเวณทีโซน

จะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้ต่อเนื่องทุกวัน ทั้งหมด 8 วัน

อารมณ์ผิววันแรก เป็น ผิวแห้งมันบริเวณโซนเล็กน้อย
และเป็นวันอยู่บ้าน จะแค่แต่งหน้าบางๆ ไม่แน่นหลังจากลงบำรุงกันแดดเสร็จไม่ได้ใช้ไพรเมอร์ลงรองพื้นเลยสภาพผิวก่อนลงรองพื้นก็จะมีความมันเล็กน้อยจากตัวบำรุงและกันแดดที่ไม่ได้คุมมันใช้การลงด้วยนิ้วมือรู้สึกว่าเกลี่ยค่อนข้างง่ายไม่ยากและเหมือนรองพื้นช่วยปรับผิวให้สมดุล ความมันที่มีจากตัวบำรุงกับกันแดดลดลงแบบเห็นผลทันที ลงรองพื้นแค่รอบเดียวระดับการปกปิดที่ได้คือระดับปานกลางค่อนข้างสูงเพราะยังเห็นเป็นรอยสิวจางๆ อยู่ คิดว่าถ้าลงอีกรอบน่าจะปิดรอยสิวเนียนสนิทแต่ไม่ได้ลองเพราะอยากได้ลุคเบาๆ อยู่บ้าน วันนี้ไม่ได้เซทแป้งฝุ่นตาม ประมาณชั่วโมงที่ 4,5 นี่แหละ หลังจากแต่งหน้าไป หน้าเริ่มมีความวาวและมันบริเวณจมูก ในทั้งวันสีรองพื้นไม่ได้ดรอปลงจากเดิม การปกปิดเหมือนเดิมเท่ากับช่วงเช้า

วันที่ 2 อารมณ์ผิวเป็นเหมือนวันแรก คือ ผิวแห้งและมันบริเวณทีโซน แต่วันนี้ พิเศษตรงที่ลงไปว่ายน้ำ เกือบ 2 ชั่วโมง พิสูจน์การกันน้ำไปด้วยเลย ลงรอบเดียวเหมือนเดิม และ ลงหลังกันแดดที่กันน้ำและค่า spf สูง ใช้มือและรอบเดียวไม่เซทแป้งในการลงเหมือนเดิม ปกปิดระดับปานกลางค่อนข้างสูงเหมือนเดิม หลังจากที่ว่ายเสร็จขึ้นมาดูเครื่องสำอางที่เป็นสีสันที่แต่งหลุดออกหมดแล้ว และรองพื้นยังเกาะติดผิวอยู่แต่ไม่ทั้งหมดมีจางลงอยู่บ้าง สังเกตจากสีรอยสิวที่ชัดขึ้น แต่ก็ยังคงมีการปกปิดอยู่แต่แอบหลุด ดังนั้น สรุปว่า กันน้ำระดับนึงเลย แต่ถ้าว่ายน้ำก็คงไม่รอด

วันที่ 3 วันนี้ อยู่บ้านเหมือนเดิม สภาพผิวเป็นผิวแห้งไปเลย ไม่มีความมัน ลงทุกอย่างเหมือนวันแรก แต่ให้ความรู้สึกว่าผิวแมตไป และ รู้สึกว่า รองพื้นแอบเกลี่ยยากกว่า 2 วันแรกอาจเป็นเพราะผิวแห้ง และ ทั้งวันไม่มีความมันอยู่เลย แต่ตอนเย็นมาแอบมีรอยตรงร่อง จากการขมวดคิ้วเล็กน้อยให้เห็น คิดว่า ถ้าผิวแห้งคงไม่เหมาะกับการใช้รองพื้นตัวนี้ เพราะมันแมตไป ก็แล้วแต่คนชอบแหละ

วันที่สี่ วันนี้มีธุระที่ต้องออกไปนอกบ้าน ก็เลยจะแต่งหน้าเยอะขึ้นหน่อยนึงแล้วก็แน่นขึ้นหน่อยเพราะว่าต้องใส่หน้ากากและออกไปเจอผู้คนวันนี้อารมณ์ผิวเป็นผิวผสมค่อนข้างแห้งก็วันนี้จะลงรองพื้นสองรอบรอบแรกลงทั่วหน้ารอบสองเน้นตรงจุดที่มีปัญหาตรงพวกบริเวณรอยสิวมีเพิ่มไพรเมอร์และเซตแป้งฝุ่นด้วย ระดับการปกปิดคือสูงสุดคือปิดเนียนสนิทมากเพราะลงสองรอบ คุมมันสนิทเพราะว่าน่าจะเป็นเพราะเพิ่มไพรเมอร์และเซตแป้งฝุ่นผ่านไปซักประมาณสี่ 5 ชั่วโมงก็รู้สึกว่ามีความมันเล็กน้อยบริเวณจมูกสีไม่ได้ดรอปลง มีติด มีหลุดติดบริเวณหน้ากากอนามัยอยู่บ้างตอนนี้ถอดหน้ากากออกแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าติดออกจนเห็นชัดเจนว่าหน้าลอกออกไปด้วยก็คือไม่ได้รู้สึกว่าหลุดออกไปเยอะแต่ถามว่าหลุดไหมก็คือหลุดติดแมสนิดหน่อยนะคะ คิดว่าคงช่วยคุมมันระดับนึงเพราะว่าทั้งวันก็มีมันแค่บริเวณจมูกแต่คงไม่ได้คุมมันสนิทถ้าคนหน้ามันมากๆ คงต้องใช้ตัวช่วยอื่นช่วยด้วยก็คือแป้งคุมมันหรือใดใดที่ช่วยคุมมันด้วยเพราะว่าคิดว่ารองพื้นตัวเดียวไม่น่าจะช่วยคุมมันได้สนิทนะคะ

วันที่ 5 วันนี้อยู่บ้าน อารมณ์ผิววันนี้เป็นผิวผสมมันบริเวณทีโซนค่อนข้างไปทางแห้ง วันนี้ไปเห็นเทคนิคการใช้รองพื้นตัวนี้มาก็เลยจะลองใช้เทคนิคนั้นดู ก็คือการผสมกับ ANR ที่มีอยู่แล้วกับรองพื้น และลงด้วยฟองน้ำ พอดีลองเทคนิคนี้แล้วจะบอกว่าชอบมากเพราะปกติเป็นคนชอบงานผิวอยู่แล้วรองพื้นที่ใช้ประจำก็จะเป็นการปกปิดแค่ระดับปานกลางเป็นงานผิวและเทคนิคนี้ทำให้เป็นแบบว่า ผิวโกลว ผิวใสสุขภาพดีมากกกกก⁣ ได้ฟินิชที่โกลว เบา และเผยผิวแบบสุดด แล้ว คือ พอดิบพอดีมาก ส่วนตัวชอบแต่ว่าอย่างที่พูดไปก็คือปกปิดได้ค่อนข้างปานกลางไปทางน้อย ก็ถือว่าปกปิดอยู่แต่ว่าเนื่องจากมันดูโกลด์ดังนั้นเราจึงดูไม่ออกว่าช่วยคุมมันไหมและเราก็ไม่ได้เซทแป้งด้วยดังนั้นก็เลยจะแบบรู้สึกมันมัน วาววาว หน่อยหน่อย สำหรับคนที่ต้องการคุมมันก็น่าจะต้องหลีกเลี่ยงเทคนิคนี้ไปแต่สำหรับคนที่ ผิวแห้งและไม่ต้องการปกปิดอะไรมาก คิดว่าน่าจะชอบเทคนิคนี้เลย เพราะว่าพอทำแล้วรู้สึกผิวดีมากชอบมากค่ะ และส่วนตัวก็ชอบมากค่ะ

วันที่ 6 อารมณ์ผิววันนี้ ผิวมันชัดเจน อาจจะเพราะแอบไปกินชีสเยอะไปหน่อย วันนี้ อยู่บ้านเราก็เลย ไม่เซทแป้ง เป็นข้อพิสูจน์เลยว่า น้องไม่คุมมันเลย ช่วงแรกก็ไม่มันหรอกแต่ผ่านไป 3 ชั่วโมงนี่ เยิ้มเลย แต่สีไม่ดรอปแล้วก็หลุดลอกนะคะ ยังคงความปกปิดดีอยู่ แต่หน้ามัน

วันที่ 7 ผิวยังคงมันอยู่ แต่วันนี้ เราต้องออกนอกบ้าน ดังนั้น หลังจากลงกันแดดเสร็จ ก็จะซับเอาความมันออกไปก่อนด้วยกระดาษแล้วลงไพร์เมอร์ที่คุมมัน ลงรองพื้นด้วยฟองน้ำ 2 รอบ แล้วก็เซทด้วยแป้งฝุ่นอีกที ฉีดเมคอัพฟิกอีกรอบ หน้าแน่นมาก ปกปิดระดับสูงสุด หลังผ่านไป 3,4 ชั่วโมงถ้าเทียบกับวันที่ 6 เราสังเกตเลยว่า ผิวมันน้อยลงเยอะมาก มีมันนิดเดียวบริเวณจมูก และ ไม่ติดแมสเลย แอบมีคราบบางๆ ที่แมสนิดเดียว เราคิดว่า ถ้าใช้รองพื้นอย่างเดียว คงไม่ช่วยคุมมันดีที่สุดคิดแต่ถ้าใช้ตัวอื่นๆ ช่วยด้วยหน่อยนึง ถึงจากช่วยเสริมกันคุมมัน

วันที่ 8 เป็นผิวผสมข้างข้างมัน วันนี้จะลองลงรองพื้นด้วยแปรง ก็ถือว่าลงได้เกลี่ยดี มีความรู้สึกว่าจะใช้ได้ประหยัดกว่าใช้มือและฟองน้ำ และไม่เซทแป้งตาม ชัดๆ เลย คือผ่านไป 4 ชั่วโมง หน้ามันจ้า แต่ยังปกปิดและสีไม่ดรอปเลย

สรุป หลังจากที่ได้ลองใช้

สีไม่ดรอประหว่างวันเลย คงที่

การปกปิดคือ ถ้าลงรอบเดียวจะให้การปกปิดปานกลางไปทางสูง ถ้าลง 2 รอบ คือ ปกปิดสูงสุด เนียบสนิท ส่วนตัวชอบลงรอบเดียว เพราะชอบงานผิวหน่อย ๆ และ ชอบมากตอนที่ ผสมกับ ANR ให้งานผิวสุขภาพดีมาก

การคุมมัน คิดว่าไม่ช่วยซักทีเดียว ต้องใช้ตัวอื่นๆ มาช่วยเสริม แต่ช่วงแรกๆ ที่ทาคือเหมือนจะคุมมันและพอผ่านไปสักพักคือความมันก็กลับมา ช่วงผิวมันหลังจากลงกันแดดเราใช้กระดาษซับความมันออกไปก่อน และเราใช้ไพรเมอร์คุมมันช่วยแล้วเซทแป้งฝุ่นตาม ตามด้วยเมคอัพฟิก เราว่าช่วยคุมมันได้ดีที่เดียว

ถ้าผิวแห้งก็จะเกลี่ยยากนิดหน่อยแล้วก็แอบมันร่องด้วยถ้าผิวแห้งคงต้องบำรุงให้ฉ่ำๆ เลย ถึงจะโอเค เช่น ใช้ผสมกับ ANR เราว่าพอดีเลย เพอร์เฟคเลยมาก

อีกนิด รู้สึกการใช้กับฟองน้ำดูจะเข้ารองพื้นตัวนี้ทุกสุด จะเกลี่ยไว และเสมอกว่าใช้มือหรือแปรงแต่ใช้รองพื้นปริมาณเยอะกว่ามือกับแปรง แต่ตอนใช้มือก็สะดวกดีแต่ต้องพยายามเกลี่ยให้ดี ส่วนตัวตอนใช้แปรงรู้สึกว่าจะใช้รองพื้นปริมาณน้อยแต่ต้องเกลี่ยให้ดีๆ เลยไม่งั้นเป็นเส้นๆ แต่ก็แล้วแต่เทคนิคแต่ละคนอีกแหละ ส่วนตัวคิดว่าใช้กับฟองน้ำดีที่สุด

  • เกลี่ยง่าย เรียบเนียน เกลี่ยง่ายมาก เนียนกริ๊บ
  • ควบคุมความมัน ก็มีมันบ้าง
  • ดูเป็นธรรมชาติ เนียนมาก สวยๆ
  • ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ มีหลุดบ้าง ทีโซนไรงี้
  • ระดับการปกปิด กริบมาก

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

  • 2W0 Warm Vanilla 82

4.0