daisy

REVIEW

ลองเซรั่มตัวใหม่ ขวดแดงของ Kiehl’s แล้วพอใจกับผลลัพธ์มาก ผิวมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เราใช้เกือบ 2 วีค ความเปลี่ยนแปลงหลักๆ รู้สึก texture ผิวเนียนขึ้น มีความโกลว์ รูขุมขนตรงหน้าแก้มดูสะอาดขึ้น พวกรอยดำที่ไม่เข้มมากเช่นรอยสิวเก่าดูจางลงนะ

🔻เพียวเซรั่มขวดแดงตัวนี้ด้วยเป็นกลุ่มผลัดเซลล์ผิวที่ค่อยข้างเข้มข้น แรกๆ แอบกังวลเพราะเคยใช้ AHA แล้วชอบแพ้ กลัวสิวขึ้น เลยทาวันเว้นวันแล้วค่อยๆ เพิ่มมาทาทุกวันก่อนนอน สรุปก็คือไม่แพ้นะ

🔻 ด้วยความเคยชินชอบทาเซรั่มฉ่ำๆ วันแรกเผลอทาเยอะ ละทาใกล้ผิวช่วงตากับขอบจมูก บอกเลยคันยิ้บๆ จนต้องเช็ดออก เข็ดเลยค่ะ ตอนนี้ใช้ 3 หยดแล้วเกลี่ยได้ทั่วหน้าและลำคอ เป็นจำนวนที่พอดีสำหรับเราไม่ยุ้บยิ้บแล้ว (หน้าผาก แก้มซาย+ขวา)

🔻 เนื้อเซรั่มนิดนึง เนื้อเซรั่มใส ไม่มีสีและกลิ่น มีความข้นๆ พอเกลี่ยแล้วเหมือนแตกตัวเป็นน้ำ พอซึมแล้วทิ้งความรู้สึกชุ่มชื้นไว้บนผิวค่ะ
10 months ago
ตัวที่ใช้ดูแลให้ผิวสะอาดเป็นพิเศษบ่อยช่วงนี้คือหลอดนี้เลย ใช้แทนมาสก์และสครับในหลอดเดียวกันได้ด้วย

ใช้ง่าย บีบออกจากหลอดเยอะๆ ทาทั่วหน้าแล้วนวดสครับเพื่อเอาสิ่งสกปรก/​เซลล์ผิวเก่าบนหน้าออก เน้นตรงจมูกตรงที่สิวเสี้ยนเยอะๆ ได้เลย (คนผิวมันมาสก์ทิ้งไว 5 นาทีล้างออก คนผิวแห้งแนะนำล้างออกทันที)

เนื้อโคลนล้างออกง่าย
จาชอบใช้ก่อนอาบน้ำเราว่าประหยัดเวลาดี

หลอดนี้เป็นสครับที่ช่วยทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยนตัวนึงเลย เม็ดสครับทรงกลมไม่บาดผิว เนื้อโคลน sea mud ไม่ทำให้ผิวแห้งด้วยค่ะ หลังล้างมาสก์ออกรู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาด ใช้บ่อยๆ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะเริ่มรู้สึกได้ว่าจุดดำๆ ที่จมูกเริ่มหายไป ใครมองหาสครับดีๆ อยู่แนะนำลองหลอดนี้ค่ะ
1 year ago
ดีไซน์ขวดมาดีนะเนื้อเซรั่มวิตซีด้านในสัมผัสอากาศน้อย ฝาขวดลดโอกาสปนเปื้อน แถมขวดสีชาลดโอกาสการเจอแสง ทำให้คงประสิทธิภาพของเซรั่มวิตซีธรรมชาติไว้ได้นานขึ้น

เนื้อเซรั่มเป็นแบบน้ำสีส้มอมเหลือง ซึมลงผิวไวปานกลาง หลังทาทันทีรู้สึกหนึบผิวนิดๆ ต้องรอเซ็ตตัวลงผิวสักพักประมาณ 2-3 นาทีค่ะ พอเซ็ตตัวแล้วเบาสบายผิวนะ ไม่หนักหน้า

เป็นเซรั่มวิตามินซีบริสุทธิ์ 15% ที่เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย ไม่มี น้ำหอม, พาราเบน, สารให้สี

ข้อสังเกต
1. ซึมลงผิวและเซ็ตตัวช้านิดหน่อย (ปกติของวิตซีธรรมชาติ)
2. ดีไซน์ขวดตอนใช้จับยากเสี่ยงหล่นแตก
3. ด้วยความเป็นวิตซีธรรมชาติอายุการใช้งานหลังเปิดสั้นมากควรรีบใช้ให้หมดใน 2 เดือนค่ะ

ส่วนตัวใช้แล้วชอบนะ จาไม่แพ้เลยคงใช้ต่อเป็น Routine เรื่อยๆ เรียกแฟนใหม่มาช่วยใช้ด้วยเพราะเค้าหมดอายุไวมาก ฉลากที่ขวดแนะนำให้ใช้ภายใน 2 เดือนอะเธอออ
1 year ago
จามีโอกาสได้ลองเซรั่มใหม่วิชี่ Vichy Liftactiv B3 Serum มาสักพักค่ะ ตัวนี้แบรนด์ส่งให้ลองนะ ไม่ได้รับค่าจ้างใดๆ ค่าาา จุดเด่นของเซรั่มคือช่วยดูแลปัญหา #จุดด่างดำ #รอยสิว ที่วนลูป ❌ช่วงนี้จาสิวบุกหนักทำให้มีรอยสิวแบบรัวๆ เลย ส่วนตัวรู้สึกว่าเซรั่มวิชี่ขวดแดงช่วยเรื่องรอยสิวได้ดีมาก รอยจางไวจนจาเองก็ไม่อยากจะเชื่อ

✅ข้อดีที่ประบทับใจคือ
1. เนื้อเซรั่มใสบางเบา ซึมไว แถมชุ่มชื้น
2. เห็นผลลัพธ์ไวพอตัว
3. แพคเกจทำได้ดีในแง่ของความสะอาด
❌มีข้อเสียที่แพ็คเกจ
1. ตอนใช้งานต้องบีบที่ปากขวด จารู้สึกจับยากขวดจะหล่นแตกหลายรอบ
2. คุมปริมาณเซรั่มไม่ง่ายเลย
2 years ago